Bóng đèn phát sáng làm bằng chai nước

Đăng bởi Hải Anh vào lúc 06.08.2021

Bóng đèn phát sáng làm bằng chai nước

Bóng đèn tự chế từ chai nhựa giúp các hộ nghèo trên thế giới có được ánh sáng mà không cần sủ dụng điện, dẹp bỏ nỗi lo về hóa đơn tiền điện.

Phát minh của ông sẽ được ứng dụng trong hơn 1 triệu căn nhà vào cuối năm nay và ông được vẻ vang cùng cuộc sống thay đổi của dân cư các nước nghèo.

Người thợ cơ khí có ý tưởng cho chiếc đèn “Moser” (chiếc đèn đặt theo tên của người thợ cơ khí này) trong suốt một giờ mất điện thường lệ trong nhà của ông tại thành phố của Uberaba, phía Nam Brazil vào năm 2002.

Alfredo Moser đã dùng các chai nhựa dẻo đổ đấy nước và ít chất tẩy trắng để chiếu sáng căn phòng của ông từ năm 2002 và hiện giờ ý tưởng này đã lan rộng trên khắp thế giới.

Người ta dự đoán rằng hệ thống chiếu sáng này của ông, hệ thống hoạt động chỉ sử dụng phản xạ của ánh sáng mặt trời, sẽ được ứng dụng trong hàng triệu căn nhà vào cuối năm nay.

Bí mật của chất lỏng chứa trong chai nhựa, thứ mà chúng ta thường vứt bỏ, là hai muỗng chất tẩy trắng được thêm vào nước, điều này làm nước sẽ không bị chuyển sang màu xanh do tảo khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Ông Moser khoan một chiếc lỗ trong một viên ngói lợp mái và sau đó đẩy cái chai đã đổ đầy nước từ phía dưới lên, cái chai được gắn cố định bằng nhựa polyester, giúp nước không thể thấm qua chiếc “cửa sổ” bằng chai nước này trong phòng của mình.

Bóng đèn tự chế từ chai nhựa phát ra ánh sáng tương đương bóng đèn điện 55 W. Phiên bản bóng đèn chai nhựa ban đêm được trang bị pin năng lượng Mặt Trời mini và bóng đèn LED có thể phát sáng trong 10 tiếng.

                                           Sưu tầm

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

TOÀN NĂNG GROUP
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn